In-house training หัวข้อ “Incoterms® 2020 Rules to Reduce Import and Export Business Risk”

24 มกราคม 2563 สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย จัด In-house training หัวข้อ “Incoterms® 2020 Rules to Reduce Import and Export Business Risk” ให้กับบริษัท มิตซุย แอนด์ คัมปานี (ประเทศไทย) จำกัด โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์บุญเลิศ สุภาผา ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าและการขำระเงินระหว่างประเทศ เป็นวิทยากรบรรยาย โดยเนื้อหาการบรรยายมุ่งเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจในการเลือกวิธีการชำระเงินในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศและเทอมการค้าที่เหมาะสมภายใต้ Incoterms 2010 และ 2020 เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ ณ ห้องอบรมของบริษัท มิตซุย แอนด์ คัมปานี (ประเทศไทย)… Read More

สรท. เข้าพบอวยพรปีใหม่สถาบันการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 คุณคงฤทธิ์ จันทริก ผู้อำนวยการบริหาร สรท. เข้าพบอวยพรปีใหม ดร.จุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสถาบันการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ณ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย อาคารหลักสี่พลาซ่า ชั้น 11 โดย สรท. มีประเด็นหารือที่สำคัญ ดังนี้ ผลักดันให้ผู้ให้บริการภายในท่าอากาศยานนานาชาติในประเทศไทยและ Freight Forwarder ได้รับการรับรอง Regulated Agent (RA) และ Known Consignor (KC) มากขึ้น การเชื่อมโยงมาตรฐานของ AEO และ ICAO แนวทางการรับรองมาตรฐานการขนส่งสินค้าไปยังกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป ทั้งนี้ หากท่านสมาชิกสนใจ… Read More

สรท. เข้าพบอวยพรปีใหม่ อธิบดีกรมสรรพากร

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 คุณกัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธาน สรท. คุณสุภาพ สุวรรณพิมลกุล กรรมการ สรท. คุณภาวนา สุริยพฤกษ์ คณะทำงานเพื่อแก้ปัญหาการชำระค่าระวางด้วยเงินตราต่างประเทศและคุณคงฤทธิ์ จันทริก ผู้อำนวยการบริหาร เข้าพบอวยพรปีใหม่ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ณ กรมสรรพากร ตึกท่านอธิบดี ชั้น 4 โดย สรท. มีประเด็นหารือที่สำคัญ เรื่อง การชำระค่าระวางเป็นสกุลเงินต่างประเทศ ทั้งนี้ ท่านอธิบดีฯ แนะนำให้ศึกษากฎหมายเรื่อง Functional Currency ประกอบเพิ่มเติม และให้หารือในคณะทำงานกับกรมสรรพากรเรื่องการพิจารณาการออกใบกำกับภาษีที่ชำระค่าสินค้า และบริการที่เกิดขึ้นในประเทศเป็นสกุลเงินต่างประเทศได้ ในลำดับถัดไป… Read More

สรท. เข้าพบอวยพรปีใหม่ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.)

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 คุณกัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธาน สรท.และคุณคงฤทธิ์ จันทริก ผู้อำนวยการบริหาร เข้าพบอวยพรปีใหม่ นายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ณ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ชั้น 3โดย สรท. มีประเด็นหารือที่สำคัญดังนี้ จากแนวโน้มการส่งออกที่ชะลอตัวลง ทาง สรท.เห็นควรมีการผลักดันการเปิดตลาดใหม่ การผ่อนคลายกฎระเบียบ การเพิ่ม Capacity Logistics โดยปรับลดต้นทุนแฝง ค่าใช้จ่ายทางด้านโลจิสติกส์ สนับสนุนใช้ระบบการขนส่งทางรางในการจัดตั้ง ICD ภูมิภาค เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ส่งออก ด้าน สนข. เห็นด้วยกับประเด็นของ สรท. และต้องการหารือในภาพใหญ่ โดยรับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชน เพื่อกำหนดทิศทางให้สอดคล้องกับการวางแผนของผู้ประกอบการ โดย สนข. กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ อยู่ระหว่างการศึกษา ICD ภาคเหนือและภาคใต้  สนับสนุนแนวทางที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนต่ำลงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เดิมเน้นพัฒนาถนน การขนส่งแบบ Door to… Read More