จากประกาศของสายเรือทราบว่าขณะนี้เริ่มพบปัญหา Reefer Plugs ขาดแคลนในท่าเรือ Manila ของประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ไม่สามารถนำตู้ Reefer ลงที่ท่าเรือดังกล่าวได้ ทั้งนี้ สำหรับสินค้าที่อยู่ระหว่างทางขอให้ติดต่อกับผู้นำในฟิลิปปินส์ เพื่อแจ้งว่าสามารถรับตู้ที่ท่าเรือไหนทดแทนได้ โดยอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งอาจรวมถึงค่า Freight, Storage, Demurrage และ Plugging

*** ข้อมูลเพิ่มเติม ***

  • สายเรือ ONE ขณะนี้งดรับ Booking ตู้ Reefer ไปยังท่าเรือ Manila เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้นำเข้าที่มะนิลาไม่มาเคลียร์สินค้า ทำให้ปลั๊กขาดแคลน
  • สำหรับตู้ Dry Container จากข้อมูลของสายเรือ Evergreen ยังสามารถรับ Booking ได้ตามปกติ เนื่องจากยังไม่มีการปิดท่าเรือ แต่ต้องตรวจสอบกับผู้นำเข้าว่าสามารถมาดำเนินการรับสินค้าออกไปได้หรือไม่

*** ข้อแนะนำสำหรับผู้ส่งออก ***

  • ผู้ส่งออกที่มีสินค้าประเภท Reefer Container ไปยังเส้นทางดังกล่าว โปรดตรวจสอบกับผู้นำเข้าที่ฟิลิปปินส์ ว่าสามารถรับสินค้าที่ท่าเรือใดทดแทน และมีความพร้อมที่จะเคลียร์สินค้าหรือไม่ หากเป็นกรณีที่กำลังจะดำเนินการจองระวาง โปรดตรวจสอบสถานการณ์กับผู้นำเข้าในฟิลิปปินส์เรื่องความสามารถในการเคลียร์สินค้า และโปรดตรวจสอบข้อมูลกับสายเรือเรื่องเส้นทางการเดินเรือ รวมถึงค่าใช้จ่ายที่อาจมีเพิ่มเติม เพื่อป้องกันปัญหาสินค้าตกค้าง และค่าใช้จ่ายที่อาจเพิ่มขึ้นตามมา
  • สำหรับผู้ส่งออกที่มีสินค้าประเภท Dry Container ไปยังท่าเรือ Manila ยังสามารถดำเนินการได้ แต่ต้องตรวจสอบข้อมูลกับผู้นำเข้าเช่นเดียวกันว่าพร้อมในการรับสินค้าหรือไม่ หากเป็นไปได้ให้ขอ Free Time จากสายเรือล่วงหน้าก่อนจองระวาง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นหากเคลียร์สินค้าล่าช้า  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *